ระยะต่อมา ครูและเด็กร่วมกันสนทนาถึงหัวข้อที่จะเรียน โดยครูอาจจะช่วยเด็กๆคิดถึงสถานที่ที่เด็กๆสามารถไปค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องที่เรียน และหาวิทยากรที่จะมาให้ความรู้แก่เด็กๆด้วย อาจขอความร่วมมือจากผู้ปกครอง หรือบุคคลอื่นๆที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญก็ได้ เพื่อที่เด็กๆจะได้เรียนรู้จากของจริง สถานที่จริง สิ่งสำคัญครูจัดทำสื่อการสอนขึ้นมาในแต่ละหัวข้อที่เรียนให้สอดคล้องกับเรื่องที่เรียน โดยต้องคำนึงถึงตัวเด็กเป็นหลักคือ สื่อควรทำให้เด็กเกิดความรู้ความเข้าใจแก่เด็กไม่ควรซับซ้อน หรือเข้าใจยาก เพราะจะทำให้เด็กเกิดความไม่เข้าใจ และเบื่อหน่ายได้
และในกิจกรรมสร้างสรรค์จะมีการประดิษฐ์ผลงานขึ้นมาจากเด็กๆ โดยไม่จำเป็นต้องให้เด็กๆซื้ออุปกรณ์มาประดิษฐ์ผลงานใหม่ๆ แพงๆ แต่อาจนำเศษวัสดุที่เหลือใช้ในห้องเรียน หรือจากที่บ้านสั่งเป็นการบ้านให้เด็กๆนำเศษวัสดุมาโรงเรียนเพื่อเป็นการสิ่งเด็กๆให้มีความรับผิดชอบ และนำมาประยุกต์ใช้ได้เพื่อเด็กจะได้รู้จักใช้วัสดุอย่างเห็นประโยชน์
เด็กๆจะไม่ได้ทำงานศิลปะสร้างสรรค์เพียงอย่างเดียวแต่เด็กๆจะได้ทำใบงานเกี่ยวกับเรื่องที่เรียน โดยในใบงานนั้นจะบูรณาการวิชาต่างๆ เช่น คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ มาช่วยในการสอนเด็กๆ เพื่อฝึกทักษะด้านต่างๆของเด็กๆด้วย
และในกิจกรรมสร้างสรรค์จะมีการประดิษฐ์ผลงานขึ้นมาจากเด็กๆ โดยไม่จำเป็นต้องให้เด็กๆซื้ออุปกรณ์มาประดิษฐ์ผลงานใหม่ๆ แพงๆ แต่อาจนำเศษวัสดุที่เหลือใช้ในห้องเรียน หรือจากที่บ้านสั่งเป็นการบ้านให้เด็กๆนำเศษวัสดุมาโรงเรียนเพื่อเป็นการสิ่งเด็กๆให้มีความรับผิดชอบ และนำมาประยุกต์ใช้ได้เพื่อเด็กจะได้รู้จักใช้วัสดุอย่างเห็นประโยชน์
เด็กๆจะไม่ได้ทำงานศิลปะสร้างสรรค์เพียงอย่างเดียวแต่เด็กๆจะได้ทำใบงานเกี่ยวกับเรื่องที่เรียน โดยในใบงานนั้นจะบูรณาการวิชาต่างๆ เช่น คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ มาช่วยในการสอนเด็กๆ เพื่อฝึกทักษะด้านต่างๆของเด็กๆด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น